วันอังคารที่ 13 กันยายน พ.ศ. 2554

จรรยาบรรญของนักการตลาด

  ทางสมาคมการตลาดแห่งประเทศไทยได้กำหนดหลักจรรยาบรรณของนักการตลาดไว้ 7 ข้อ คือ
1.     รับผิดชอบต่อผลการกระทำของตนและพยายามทุกวิถีทางให้มั่นใจว่าการตัดสินใจหรือการกระทำใดๆ ของตนเป็นไปเพื่อบ่งชี้ตอบสนองและสร้างความพึงพอใจให้แก่กลุ่มสาธารณะที่เกี่ยวข้องโดยรวม


2.     ปฏิบัติตามกฎหมายและข้อบังคับทางสังคม


3.     ตั้งมั่นอยู่ในความซื่อสัตย์สุจริตและความเป็นธรรมต่อผู้บริโภค ผู้ซื้อ ผู้ขาย ลูกจ้าง พนักงานและสาธารณชนทั่วไป


4.     กระทำตนให้เป็นแบบอย่างที่ดีต่อผู้ร่วมอาชีพและบุคคลอื่น


5.     ส่งเสริมและสนับสนุนให้มีการปฏิบัติตนตามจรรยาบรรณ


6.     ละเว้นการใช้อำนาจหน้าที่เพื่อผลประโยชน์ส่วนคน


7.     ยินดีเผยแพร่ความรู้ความสามารถในวิชาชีพของตนเพื่อสาธารณประโยชน์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น